เรื่องย่อละคร หนังใหม่ ซีรี่ย์เกาหลี

 
 


 
ข่าวใหม่!
 

 

เอไอเอสปั้น ‘Movie Store’ หวังลูกค้าใช้งาน 3 แสนราย

 
 
Overview
 

ขอขอบคุณข้อมูล: http://www.manager.co.th
 
Type: ,
 


0
Posted กุมภาพันธ์ 1, 2013 by admin

 
Full Article
 
 

เอไอเอส มุ่งมั่นเปิดบริการมัดใจลูกค้า ผนึกสหมงคลฟิล์มเสริมแกร่ง ‘AIS Movie Store’ นำภาพยนตร์สู่อุปกรณ์พกพา เริ่มด้วยหนังกว่า 1,000 เรื่องในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ตั้งเป้าสินปีลูกค้าเข้าใช้งาน 3 แสนราย

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือกับทางเครือสหมงคลฟิล์ม และ แฮปปี้โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ ให้บริการภาพยนตร์ผ่านแอปพลิเคชัน ‘AIS Movie Store’ หลังจากก่อนหน้านี้เริ่มให้บริการ่วมกับจีทีเอช ให้ลูกค้าซัมซุง กาแล็กซี ซีรีส์ได้ทดลองใช้ปรากฏว่ามีผู้เข้าใช้บริการกว่า 1 แสนรายในช่วงปีที่ผ่านมา

“การให้บริการ AIS Movie Store เป็นอีกหนึ่งบริการที่พัฒนาขึ้นมารับกับการให้บริการเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ววันนี้ และคาดว่าบริการนี้จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าใช้งานต่อไป”

เบื้องต้นเอไอเอสตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ AIS Movie Store ภายในสิ้นปีนี้ 3 แสนราย โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะสามารถให้บริการภาพยนตร์ผ่านแอปพลิเคชันได้ครอบคลุม 90% ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรหลักๆในวงการเพิ่มเติม

สำหรับความร่วมมือระหว่างทางเอไอเอส จีทีเอช และเครือสหมงคลฟิล์ม ในการให้บริการ AIS Movie Store ผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอดย์นั้น ในปัจจุบันมีภาพยนตร์ให้บริการแล้ว 250 เรื่อง และคาดว่าในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 เรื่อง โดยจะนำภาพยนตร์ที่แต่ละพันธมิตรนำมาผลิตจำหน่ายทั้งในรูปแบบวีซีีดี ดีวีดี และบลูเรย์ ทั้งไทย และต่างประเทศมาให้บริการ

ส่วนรูปแบบการคิดค่าบริการอยู่ 2 แบบคือ 1.แบบรายครั้งค่าใช้จ่ายประมาณ 59 – 209 บาทต่อภาพยนตร์ 1 เรื่อง ซึ่งสามารถเลือกดูแบบสตรีมมิ่ง หรือดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในอุปกรณ์พกพาได้ทันที ทั้งนี้เมื่อมีการสั่งซื้อแล้วจะมีการเก็บบันทึกการซื้อไว้ หลังจากนั้นสามารถเข้ามารับชมซ้ำได้ตลอดเวลา

2.แบบสมาชิก 119 บาทต่อ 7 วัน หรือ 299 บาท ต่อ 30 วัน สามารถเลือกดูภาพยนตร์ได้ไม่จำกัดแบบสตรีมมิ่งเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องได้ ซึ่งคิดว่าเป็นอัตราค่าบริการที่เหมาะสมแล้ว เพราะลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทั้งผ่าน WiFi และ 3G

“พฤติกรรมการใช้งานที่ผ่านมาพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ใช้บริการดาวน์โหลดผ่าน WiFi เป็นหลัก ส่วนการใช้บริการผ่าน 3G จะใช้สำหรับดูตัวอย่างภาพยนตร์มากกว่า เนื่องจากถ้าดาวน์โหลดภาพยนตร์ความละเอียดสูงที่มีขนาดกว่า 2 GB การใช้บริการผ่าน WiFi จึงสะดวกกว่า”

ขณะที่สัดส่วนการใช้บริการ AIS Movie Store ในช่วงที่ผ่านมาระหว่างลูกค้าพรีเพด และโพสต์เพดมีปริมาณใกล้เคียงกัน โดยมีพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจคือการนำอุปกรณ์พกพาไปเชื่อมต่อกับหน้าจอทีวีขนาดใหญ่เพื่อรับชม

แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยที่เอไอเอสกังวลเกี่ยวกับการให้บริการ AIS Movie Store คือการที่มีเว็บไซต์จำนวนมากเปิดให้บริการรับชมภาพยนตร์ผ่านหน้าเว็บไซต์ ในรูปแบบที่มีการละเมิดลิขสิทธ์เ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าเดียวกัน


admin

 


0 Comments



Be the first to comment!


ใส่ความเห็น